Danh sách top 4 cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc

Cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc là ai, họ có những thành tích đáng ngưỡng mộ nào? Bóng đá Hàn Quốc trong những năm gần đây đã gặt hái được nhiều thành công vang dội trên đấu trường quốc tế, góp phần khẳng định vị thế của nền bóng đá nước này trên bản đồ bóng đá thế giới. Vậy ai là người góp phần làm nên thành công ấy, không thể không kể đến những cầu thủ xuất sắc, những ngôi sao sáng chói trên sân cỏ. Hãy cùng W88 điểm qua một vài cầu thủ xuất sắc nhất của Hàn Quốc. 

Kim Min Jae

Kim Min Jae, trung vệ trụ cột của Bayern Munich và Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, hiện đang được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc. Kim Min Jae khởi đầu sự nghiệp tại Jeonbuk Hyundai Motors vào năm 2017. Sau 2 mùa giải ấn tượng, anh chuyển đến Trung Quốc thi đấu cho Beijing Sinobo Guoan vào năm 2019. Tại đây, Kim Min Jae khẳng định được vị thế của mình và trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất giải Chinese Super League.

Mùa hè 2022, anh chuyển đến Napoli và góp phần quan trọng giúp đội bóng này giành chức vô địch Serie A sau 33 năm chờ đợi. Hiện tại, Kim Min Jae đang thi đấu cho Bayern Munich và giành được vô số thành tích đáng ngưỡng mộ như Cầu thủ xuất sắc nhất Napoli 2022/23, Đội hình tiêu biểu Serie A 2022/23, Vô địch Serie A 2022/23 cùng Napoli, Á quân UEFA Champions League 2023 cùng Bayern Munich, Huy chương đồng Cúp bóng đá châu Á 2019 cùng ĐTQG Hàn Quốc.

Kim Min Jae
Kim Min Jae

Son Heung-min

Son Heung-min sinh ngày 8/7/1992, hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur và đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Anh được xem là một trong những cầu thủ châu Á xuất sắc nhất mọi thời đại.

Son Heung-min khởi đầu sự nghiệp bóng đá tại học viện trẻ của FC Seoul và ra mắt đội một Hamburger SV vào năm 2010, anh nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng. Anh ghi được 29 bàn thắng trong 87 lần ra sân cho Hamburger SV. 

Xem Thêm  Tất tần tật về đá gà - Trò giải trí đến từ các “lão sư kê”

Son Heung-min chuyển đến Tottenham Hotspur vào năm 2015 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 27 triệu bảng. Kể từ đó, anh đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Tottenham Hotspur. Son Heung-min đã ghi được hơn 170 bàn thắng trong hơn 300 lần ra sân cho Tottenham Hotspur, góp phần giúp đội bóng này giành nhiều danh hiệu, bao gồm á quân UEFA Champions League mùa giải 2018-19 và á quân UEFA Europa Conference League mùa giải 2021-22.

Son Heung-min ra mắt đội tuyển quốc gia Hàn Quốc vào năm 2010 và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của đội tuyển với hơn 100 bàn thắng. Anh đã góp phần giúp đội tuyển quốc gia Hàn Quốc giành chức vô địch Asian Games 2018 và huy chương đồng Cúp bóng đá châu Á 2019.

Son Heung-min
Son Heung-min

Park Ji-sung

Park Ji-sung sinh ngày 25/2/1981 là cựu cầu thủ bóng đá người Hàn Quốc, được xem là một cầu thủ châu Á thành công nhất trong lịch sử bóng đá. Park Ji-sung khởi đầu sự nghiệp bóng đá tại Myongji University trước khi chuyển đến Nhật Bản thi đấu cho Kyoto Sanga F.C. vào năm 2000. 

Park Ji-sung gây ấn tượng mạnh mẽ với màn trình diễn ấn tượng tại Kyoto Sanga F.C., thu hút sự chú ý của HLV Guus Hiddink. Năm 2003, anh chuyển đến PSV Eindhoven và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng. Park Ji-sung đã cùng PSV Eindhoven giành 3 chức vô địch Eredivisie và 1 chức vô địch UEFA Intertoto Cup. Năm 2005, Park Ji-sung chuyển đến Manchester United với mức phí chuyển nhượng 4 triệu bảng. Anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên thi đấu cho “Quỷ đỏ” và gặt hái được nhiều thành công vang dội. 

Park Ji-sung đã cùng Manchester United giành 4 chức vô địch Premier League, 3 chức vô địch League Cup, 1 chức vô địch UEFA Champions League, 1 chức vô địch FIFA Club World Cup và nhiều danh hiệu khác. Sau 7 mùa giải thành công tại Manchester United, Park Ji-sung chuyển đến Queens Park Rangers thi đấu 2 mùa giải trước khi giải nghệ vào năm 2014.

Park Ji-sung
Park Ji-sung

Lee Kang-in

Lee Kang-in sinh ngày 19/2/2001, hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Ligue 1 Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Lee Kang-in bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại học viện trẻ của Valencia CF vào năm 2011. Anh nhanh chóng gây ấn tượng với tài năng và tiềm năng của mình, được ví như “Messi Hàn Quốc”.

Xem Thêm  Danh sách 9 cầu thủ xuất sắc nhất La Liga thời điểm hiện tại

Lee Kang-in ra mắt đội một Valencia CF vào năm 2018 và trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho đội bóng trong lịch sử. Anh thi đấu 44 trận cho Valencia CF và ghi được 2 bàn thắng. Lee Kang-in gia nhập RCD Mallorca vào năm 2021, anh thi đấu 36 trận cho RCD Mallorca và ghi được 5 bàn thắng.

Lee Kang-in chuyển đến Paris Saint-Germain vào năm 2023. Mùa giải đầu tiên tại Paris Saint-Germain, anh thi đấu 10 trận tại Ligue 1, ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo. Lee Kang-in ra mắt đội tuyển quốc gia Hàn Quốc vào năm 2019 và đã thi đấu 15 trận. Anh nhanh chóng khẳng định bản thân, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc năm 2023.

Lee Kang-in
Lee Kang-in

Kết luận 

Bài viết này đã cung cấp những thông tin liên quan đến top 4 cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc. Họ đã và đang góp phần đưa nền bóng đá Hàn Quốc vươn tầm thế giới, khẳng định vị thế của “xứ sở kim chi” trên bản đồ bóng đá quốc tế. Hãy đăng ký tài khoản tại W88 để cập nhật những tin tức thể thao nóng hổi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]