Cách chơi domino hiệu quả, dễ hiểu cho những người mới

Cách chơi domino sao cho hay nhất, về đích nhanh cũng như xử lý được các đòn tấn công của đối thủ luôn là chủ đề được nhiều người để ý, quan tâm. Để làm được điều đó, người tham gia cũng cần nắm rõ các quy tắc khác nhau trong trò chơi này. Nhưng liệu tất cả mọi người, nhất là những người mới đã có sự hiểu biết về nó chưa? Để làm sáng tỏ điều đó, hãy cùng W88 tìm hiểu tại bài viết này.

Khái niệm xoay quanh cách chơi domino

Trước khi muốn nắm rõ cách chơi domino sao cho thành thạo, chuyên nghiệp thì ai cũng cần phải biết những khái niệm xoay quanh domino. Domino được biết đến như trò chơi giải trí phổ biến trên toàn thế giới. Trong trò chơi sẽ có sự xuất hiện của các quân cờ hình chữ nhật, với số chấm trên mỗi mặt từ 0 cho đến 6 chấm. Quân cờ gồm có 2 mặt, một mặt đen để che giấu quân cờ, mặt còn lại là mặt số.

Với số lượng quân tiêu chuẩn là 8, trò chơi domino rất thích hợp để đăng ký chơi trong các hội nhóm từ 2 đến 4 người. Người tham gia cũng không cần chuẩn bị bàn chơi mà chỉ cần tìm không gian nào đó đủ rộng để chơi thoải mái. Các quân bài sẽ được xáo trộn để chia cho từng người theo xác suất ngẫu nhiên nhất. Trong quá trình phát các quân bài, các bên tham gia phải giữ kín về số nút trên mỗi quân bài của mình. 

Cách chơi domino phổ biến, áp dụng mọi miền

Một điều được nhiều người thắc mắc chính là cách chơi domino nào được ứng dụng ở nhiều nơi khác nhau? Thực chất rất đơn giản, những người chơi sẽ được phân chia cho số quân bài ngang bằng nhau. Người được xuất phát đầu tiên chính là người sở hữu số điểm cao nhất, thường là số điểm 12 hoặc 10, tùy vào số lượng người tham gia có mặt khi đó. 

Xem Thêm  Sicbo W88 - Tựa game hấp dẫn tại sân chơi trực tuyến W88

Mọi người sẽ thay phiên nhau đặt quân bài của mình để tiếp chiêu người đánh trước đó. Tuy nhiên, phải đảm bảo quy tắc quân bài của người sau phải có phần giống với quân bài của người đánh trước. Ví dụ, người trước đánh quân domino có số nút 2 đầu là (3:5), thì quân tiếp theo của người sau phải có số nút là 3 hoặc 5 ở ít nhất một đầu để tiếp nối quân trước đó. 

Các quân domino có mặt trên bàn cũng chỉ được đặt nối tiếp nhau theo hàng dọc hoặc hàng ngang, không có tình trạng đặt theo hàng chéo. Nếu trường hợp người tiếp theo không có quân nào tương đồng để nối tiếp, họ sẽ bắt buộc phải rút thêm một quân nữa. Họ có thể rút nhiều hơn, miễn là tìm được quân thích hợp để tiếp tục nối với người trước. Ván chơi sẽ dừng lại khi có ai đó hết sạch quân domino.

Cách chơi domino phổ biến, áp dụng mọi miền
Cách chơi domino phổ biến, áp dụng mọi miền

Những kinh nghiệm bỏ túi khi chơi domino

Sau khi mọi người đã đọc cũng như nắm rõ được các quy tắc về cách chơi domino sẽ cần thực hành để trau dồi khả năng của mình. Trong quá trình tham gia, ai cũng cần tích lũy các kinh nghiệm khác nhau, nếu không sẽ dẫn tới những sai lầm cực kỳ đáng tiếc. Những bài học kinh nghiệm được chắt lọc từ chia sẻ của các cựu thủ đều có mặt ở ngay dưới đây.

Tìm hiểu thật rõ cách chơi domino

Thực chất, điều này rất căn bản, quan trọng nhưng thường bị mọi người bỏ quên hoặc chỉ tìm hiểu qua loa. Cách chơi chính là nền tảng của bất kỳ trò chơi nào, ai cũng cần tìm đọc, nắm rõ, áp dụng thật thành thạo. Việc chỉ hiểu luật một cách mơ màng dễ khiến bạn phạm phải sai lầm trong các nước đi, dẫn đến sự thất bại cuối cùng. 

Tìm hiểu thật rõ cách chơi domino
Tìm hiểu thật rõ cách chơi domino

Quan sát từng nước đi của các đối thủ

Không ai chỉ đánh các quân domino một cách ngẫu nhiên, đặc biệt trong những trận đấu quan trọng mang tính quyết định. Vì lẽ đó, người chơi không được chủ quan mà phải tập trung phân tích, đánh giá xem đối thủ đi vậy là có mục đích gì. Từ việc quan sát, người chơi cũng có thể dễ dàng nắm được họ còn những số nút nào. Việc đó giúp bạn lựa chọn được quân cờ đúng nhất, không tạo cho họ cơ hội thắng.

Quan sát từng nước đi của các đối thủ
Quan sát từng nước đi của các đối thủ

Ghi nhớ quân domino được đánh ra

Nếu người chơi chỉ đánh vô tội vạ nhằm mục đích hết quân mà không chịu soi xét kỹ lưỡng, sẽ rất có khả năng bị bí ở những giây phút cuối cùng. Người tham gia phải nhớ những quân nào hay số nút nào được đánh ra, để tránh ghép các quân bài vào ngõ cụt cho bản thân mình.

Ghi nhớ quân domino được đánh ra
Ghi nhớ quân domino được đánh ra

Kết luận

Những thông tin liên quan đến cách chơi domino sao cho chuyên nghiệp, ít phạm sai lầm nhất đều đã được trình bày tại bài viết này. Domino vẫn luôn tượng trưng cho trò chơi giải trí đầy thú vị, độ tuổi nào cũng dễ dàng học được cách thức chơi để giải trí. Nếu có thời gian, hãy trải nghiệm, đồng thời áp dụng những kiến thức trong bài viết này bạn nhé.

Xem Thêm  Thông tin cách chơi bài ba cây cho ai muốn trở thành cao thủ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]